Bệnh trĩ nội có tự khỏi được không?

Trĩ là bệnh lý liên quan đến chứng phình đại của các đám rối tĩnh mạch tại hậu môn, thường gặp ở nam và nữ với nhiều độ tuổi khác nhau. Nguyên nhân gây bệnh do táo bón kéo dài, ăn uống thiếu dưỡng chất, không hợp lý, và do ngồi nhiều, ít vận động,…


Bệnh trĩ nội có tự khỏi được hay không thưa bác sĩ ?


Thông thường, bệnh trĩ được chia làm 2 loại là bệnh trĩ nội và bệnh trĩ ngoại. Trong đó, trĩ nội thường khó phát hiện hơn trĩ ngoại với những dấu hiệu, triệu chứng riêng. Bệnh trĩ nội có tự khỏi được không là câu hỏi của nhiều người hiện nay khi mắc phải tình trạng này. Sau đây, các bác sĩ ở phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai xin cung cấp một số thông tin cần biết về trĩ nội.

                                         

Bệnh trĩ nội là hiện tượng bên trong hậu môn xuất hiện các búi trĩ, vốn được hình thành do các đám rối tĩnh mạch bị phì đại do sự ảnh hưởng của những áp lực nào đó. Tùy theo mức độ nặng hay nhẹ mà búi trĩ có thể nằm bên trong hậu môn hoặc lòi hẳn ra ngoài và được chia làm 4 cấp độ với các triệu chứng điển hình sau:

Cấp độ 1: Người bệnh sẽ có cảm giác lấn cấn vùng hậu môn, đau rát khi đại tiện và có thể xuất hiện máu tươi. Tuy nhiên, búi trĩ chưa hề bị sa ra bên ngoài.

Cấp độ 2: Bệnh với những diễn biến nặng hơn, các búi trĩ sẽ lòi ra bên ngoài khi rặn và tự động co vào mà không có tác động gì, vùng hậu môn luôn ẩm ướt, đau rát và ngứa ngáy.

Cấp độ 3: Búi trĩ lúc này đã sa hẳn ra bên ngoài và không thể tự co vào mà phải dùng tay đẩy mới có thể tuột vào bên trong khiến người bệnh đau rát khi đại tiện và có máu tươi xuất hiện.

                                         

Cấp độ 4: Búi trĩ sa hẳn ra bên ngoài, không thể đẩy vào hậu môn và các triệu chứng cũng ngày một nguy hiểm hơn, máu tươi chảy thành từng dòng, tiết nhiều dịch hôi, tanh, hậu môn sưng đỏ, có thể xảy ra tình trạng viêm nhiễm, lở loét.

Vậy với những tình trạng trên, bệnh trĩ nội có thể tự khỏi được không là thắc mắc của người bệnh hiện nay do tâm lý ngại ngần, không chịu đi khám. Với câu hỏi trên, các bác sĩ ở phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai xin được trả lời: Bệnh trĩ nội sẽ không thể tự khỏi mà cần phải qua quá trình thăm khám và điều trị. Nếu không điều trị hoặc điều trị không đúng cách, bệnh không những không khỏi mà còn diễn biến ở cấp độ nặng hơn, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tinh thần của người bệnh.

Từ đó có thể cho thấy được bệnh trĩ nội nếu không điều trị kịp thời sẽ khiến cho người bệnh gặp nhiều khó khăn khi đại tiện và luôn có cảm giác đau đớn, khó chịu khi đi đứng hay khi ngồi,… Do đó, khi có những dấu hiệu bất thường liên quan đến bệnh trĩ nội, người bệnh cần đến ngay phòng khám đa khoa Âu Á Biên Hòa Đồng Nai để được thăm khám và điều trị tốt nhất.

                                         

Thành phố Mỹ Tho,Thị xã Gò Công,Thị xã Cai Lậy,Huyện Cái Bè, Huyện Gò Công Đông Huyện Gò Công Tây,Huyện Chợ Gạo,Huyện Châu Thành,Huyện Tân Phước, Huyện Cai Lậy,Huyện Tân Phú Đông Vũng Tàu , Tây Ninh , Đắc Lắc , Long An , Bến Tre , Đà Lạt , Lâm Đồng , Nha Trang , Bình Thuận , Gia Lai , Bình Định , Bình Phước , Cần Thơ , Kiên Giang , An Giang , Bạc Liêu , Buôn Ma Thuột , Đà Nẵng , Đắc Nông , Ninh Thuận , Pleiku , Tiền Giang , Trà Vinh , Vĩnh Long , Cà Mau , Đồng Tháp , Phú Yên , Sóc Trăng , Huyện Củ Chi , Huyện Hóc Môn , Quận Thủ Đức , Quận 9 , Quận Gò Vấp, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên , Thị xã Đồng Xoài , Thị xã Phước Long , Thị xã Bình Long, Thị xã Long Khánh , Huyện Long Thành , Huyện Nhơn Trạch , Huyện Trảng Bom , Huyện Thống Nhất , Huyện Vĩnh Cữu , Huyện Cẩm Mỹ , Huyện Xuân Lộc , Huyện Tân Phú , Huyện Định Quán , Thủ Dầu Một , Thuận An , Dĩ An , Bến Cát , Tân Uyên , Dầu Tiếng , Phú Giáo , Bầu Bàng , Bắc Tân Uyên,Bệnh viện đa khoa đồng nai , phụ khoa đồng nai , nam khoa đồng nai, phá thai đồng nai , Khánh Hòa , Kiên Giang , Kon Tum , Long An , Ninh Thuận , Quảng Bình , Quảng Nam , Quảng Ngãi , Quảng Ninh , Quảng Trị , Sóc Trăng , Thừa Thiên Huế , Đà Nẵng , TP HCM , Quận 1 , Quận 2 , Quận 3 , Quận 4 , Quận 5 , Quận 6 , Quận 7 , Quận 8 , Quận 9 , Quận 10 , Quận 11 , Quận 12 , Quận tân bình , Quận tân phú , Quận phú nhuận , Quận bình thạnh , Quận Bình Tân , Quận gò vấp , Quận bình chánh , Huyện cần giờ , Quận thủ đức.

Bệnh trĩ nội có tự khỏi được không? Bệnh trĩ nội có tự khỏi được không? Reviewed by dd on 23:44 Rating: 5

Không có nhận xét nào:

Hình ảnh chủ đề của cmisje. Được tạo bởi Blogger.